บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด ผนึกกำลังพันธมิตรโทรศัพท์มือถือกว่า 40 แบรนด์ชั้นนำ อาทิSamsung, OPPO, Sony, vivo, Wiko, Asus, Lenovo, Acer, Huawei และ ZTE  ร่วมด้วยโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ทั้ง 3 ค่าย AIS, DTAC, TrueMove H และบริษัทคู่ค้า จัดงาน “Thailand Mobile Expo 2016” ครั้งที่ 23 มหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ เมื่อวันที่ 11 – 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

 นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมของการจัดงาน “Thailand Mobile Expo 2016” ว่ามียอดผู้เข้าชมงานเป็นจำนวน 6 แสนกว่าคน และมียอดเงินสะพัดประมาณ 1.5 พันล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับการจัดงานในครั้งก่อน แต่ยังถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจสำหรับภาวะเศรษฐกิจที่กำลังชะลอตัวอยู่ในขณะนี้ สอดคล้องกับที่ได้คาดการณ์เอาไว้ว่าโปรโมชั่นแพ็คเกจการใช้งาน 4G จากทางผู้ให้บริการเครือข่ายค่ายต่างๆ จะเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยเพิ่มยอดขายสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตภายในงาน เนื่องจากผู้บริโภคมีความต้องการเปลี่ยนไปใช้งานอุปกรณ์รุ่นใหม่ซึ่งรองรับการใช้งาน 4G ได้อย่างเต็มรูปแบบ

 นายโอภาส กล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุผลที่การจัดงานครั้งนี้มียอดเงินสะพัดลดลง สวนทางกับยอดขายตัวเครื่องที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากกลุ่มมือถือระดับไฮ-เอนด์ ยังคงมาพร้อมโปรโมชั่นที่ร้อนแรง ทำให้ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจนตัวเครื่องที่เตรียมมาจำหน่ายภายในงานหมดลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ผู้ค้าบางรายเลือกที่จะขยายระยะเวลาโปรโมชั่นราคาพิเศษออกไป ซึ่งการจับจ่ายที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงหลังงาน ถือเป็นปัจจัยบวกที่จะทำให้ตลาดมือถือยังคงเติบโตต่อไปได้ ตรงตามจุดมุ่งหมายของบริษัทที่ตั้งใจจัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อกระตุ้นตลาดมือถือให้มีความคึกคักอย่างต่อเนื่อง ไม่เฉพาะเพียงแค่ช่วงเวลาที่มีการจัดงานเท่านั้น

สำหรับพฤติกรรมของกลุ่มผู้บริโภค ทีส่งผลให้ภาพรวมของการจัดงานครั้งยังคงเป็นที่น่าพอใจ นอกเหนือจากความต้องการเปลี่ยนสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ให้รองรับกับเทคโนโลยี 4G ยังมีปัจจัยเสริมอย่างการแข่งขันอันดุเดือดของตลาดมือถือระดับกลาง ที่ได้เอื้อประโยชน์ให้กลุ่มผู้บริโภคส่วนใหญ่สามารถเป็นเจ้าของมือถือประสิทธิภาพสูงได้ในราคาถูกลง ทำให้สมาร์ทโฟนระดับกลางในช่วงราคา6 พัน – 1 หมื่นบาท เป็นกลุ่มสินค้าที่มียอดขายสูงสุดภายในงาน นายโอภาสกล่าวปิดท้าย

 แล้วพบกันใหม่ที่งาน “Thailand Mobile Expo 2016 Hi-End” ครั้งที่ 24 มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ  ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 19 – 22 พฤษภาคม 2559  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. เป็นต้นไป

Social Share